Giỏ hàng

Điểm mặt 5 dấu hiệu cho thấy hệ thống phanh ô tô khác thường

Hệ thống phanh ô tô là bộ phận vô cùng quan trọng của chiếc xe. Do đó để đảm bảo chiếc xe hoạt động an toàn, hiệu quả thì chúng ta cần quan tâm, chú ý đến phanh xe ô tô. Vì thế hãy chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm của hệ thống này để đảm bảo giúp bạn an toàn trên mọi khung đường nhé.

1.Xuất hiện âm thanh kỳ lạ

Khi thấy xe ô tô xuất hiện âm thanh kỳ lạ ở bất cứ bộ phận nào thì bạn cũng cần phải kiểm tra và sữa chữa để chắc chắn rằng bạn sẽ được an toàn khi di chuyển. Những âm thanh này có thể chỉ là những tiếng rít đau tai do sự làm việc không khớp nhau của rotor và má phanh. Cũng có thể là âm thanh như những tiếng kim loại cọ xát trực tiếp vào nhau…

2.Sự bất thường của lực kéo

Sự bất thường trong lực kéo do caliper bị mặc kẹt dẫn đến một bánh xe sẽ bị ma sát nhiều hơn những bánh xe khác. Đây chính là nguyên nhân khiến cho bạn cảm thấy khi bạn lái hoặc phanh xe nhưng chiếc xe lại như kiểu muốn bạn rẽ vào bên trái hoặc bên phải.

Tuy nhiên không phải trường hợp nào lực kéo bất thường cũng xuất phát từ nguyên nhân ở hệ thống phanh ô tô mà cũng có thể là do các lốp xe quá căng hoặc bị mòn khác nhau hay cũng có thể do các lốp xe không đồng đều. Ngoài ra cũng có thể xuất phát từ sự hư hỏng hệ thống treo.

Do đó nếu xe có dấu hiệu bất thường thì tốt nhất bạn nên đi kiểm tra để biết chính xác nguyên nhân. Từ đó sẽ có cách khắc phục kịp thời, chính xác và tốt nhất.

3.Xe rung động khi đạp phanh

Nếu chân phanh bị rung khi bạn đạp phanh trong những tình huống bình thường thì khả năng hệ thống phanh ô tô đang gặp vấn đề là rất cao. Nguyên nhân gây ra tình trạng này chính là do rotor bị biến dạng. Vì thế trong trường hợp này bạn cũng nên đi kiểm tra để đảm bảo sự an toàn khi lái xe.

4.Tình trạng má phanh bị mòn

Sau một thời gian sử dụng thì má phanh sẽ bị mòn khiến cho hiệu quả làm việc của phanh kém đi. Lúc này khi dừng xe sẽ chậm hơn. Vì thế hãy đi kiểm tra má phanh và phải đảm bảo rằng độ dày của các má phanh này tối thiểu là ¼ inch, tức khoảng 6.35 mm. Trong trường hợp độ dày thấp hơn thì đã đến lúc phải thay thế các má phanh rồi đấy.

5.Cảm giác bất thường ở phanh

Hệ thống phanh ô tô cũng sẽ cảnh báo nguy hiểm nếu như bạn đạp chân phanh nhưng có cảm giác quá nhẹ hoặc có cảm giác quá xơ cứng. Lúc này dù là nguyên nhân gì thì bạn cũng nên đưa xe đi kiểm tra để có cách khắc phục kịp thời.

Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo hệ thống phanh ô tô đang có vấn đề cần phải khắc phục. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn trong việc đảm bảo an toàn khi lái xe.