Giỏ hàng

Các bước thay thế kính đèn pha ô tô bị vỡ

Trong những thiết bị của ô tô thì kính đèn pha là một trong những bộ phận khá quan trọng. Kính đèn pha ô tô được sử dụng chất liệu nhựa trong thiết kế với nhiệm vụ chính là bảo vệ đèn pha cũng như tăng khả năng đi xa hơn của các tia sáng đèn. Thế nhưng trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi sự nứt hoặc vỡ kính đèn pha. Vì vậy để khắc phục chúng ta cần phải thay thế kính đèn pha cho xe ô tô nhằm đảm bảo phát huy hiệu quả tốt nhất hoạt động của đèn pha. Do đó các bạn hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây để tìm hiểu các bước thay thế kính đèn pha ô tô nhanh chóng, đơn giản mà hiệu quả nhé.

Bước 1: tiến hành tháo cụm đèn pha

Trước hết chúng ta cần phải thực hiện tháo đèn pha. Hiện nay những chiếc xe ô tô được thiết kế theo phong cách hiện đại thì việc tháo đèn pha sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn. Tuy nhiên nếu xe ô tô của bạn được thiết kế theo kiểu cổ trước đây thì việc tháo đèn pha sẽ khó khăn, phức tạp hơn nên đòi hỏi bạn phải nắm rõ những nguyên tắc sửa chữa thì mới nên tự thực hiện tháo đèn pha nhé.

Theo đó hãy mở nắp capo và quan sát toàn bộ phía trên cụm đèn pha. Với những chiếc xe thiết kế hiện đại thường sẽ là sử dụng chốt để giữ cố định đèn pha nên chúng ta chỉ cần tháo chốt ra là có thể tháo đèn pha. Tuy nhiên có những chiếc xe sử dụng ốc vít để giữ đèn pha nên chúng ta phải tháo ốc vít thì mới tháo được đèn pha.

Bước 2: Tiến hành tháo đèn pha bị vỡ

Trong quá trình thay thế kính đèn pha ô tô bị vỡ thì bước này chúng ta cần tháo đèn pha bị vỡ ra. Sau đó tiến hành rút hết những kết nối nguồn điện tại vị trí đui bóng đèn và dùng tay thực hiện vặn các bòng đèn ra bên ngoài. Để đảm bảo cho quá trình thay mới đèn pha được tốt thì bạn cần phải gom hết toàn bộ những mảnh kính vỡ trong cụm đèn pha ra bên ngoài.

Bạn cần chuẩn bị một tấm kính đèn pha đảm bảo cùng kích thước cũng như chủng loại với dòng xe ô tô mà bạn đang sử dụng.

Bước 3: lắp ráp kính đèn pha và kiểm tra độ sáng của bóng đèn

Tiến hành lau chùi vệ sinh bóng đèn pha thật sạch. Tiếp đến kiểm tra xem hoạt động của bóng đèn có bình thường hay không. Sau đó sẽ tiến hành lắp kính đèn pha theo tiến hành lắp ráp đèn pha ô tô.

Với những bước thay thế kính đèn pha ô tô khi bị vỡ trên đây hi vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức trong việc bảo quản, sử dụng xe ô tô nhé.