Giỏ hàng

CÁCH XỬ TRÍ KHI XE Ô TÔ BỊ THỦY KÍCH

doanh nghiệp bảo hiểm hay nhà bảo hành cho các hãng xe ô tô hiện tại đều khuyên: “Khi xe bị thủy kích, việc bạn nên khiến là đưa ngay tới gara bảo trì”. ngoài ra , đối với trường hợp bạn đang đến phải một nơi ko mang sự giúp đỡ của nhà sản xuất . lúc này làm cho sao để giải quyết vấn đề chóng vánh mà vẫn bảo toàn được sự an toàn của mình?

dòng xe gầm tốt đi trong môi trường ngập nước, việc bị thủy kích là chuyện cực kỳ thông thường . Mang một số chiếc xe gầm cao khác thì không thành vấn đề, không những thế nếu như gặp phải các trường hợp “thế bí” tương tự. Chúng ta nên làm gì là rẻ nhất?

Tuyệt đối ko được phát động – Dù chỉ 1 lần cũng không được khởi động, xe ô tô bạn đang trong tình trạng “ngộp nước”, nếu bạn cứ cố rồ ga xe lên thì việc piston gãy và tay biên cũng gãy thì lúc này xe đã hoàn toàn ko có bí quyết khắc phục thích hợp . bởi vậy hãy nhớ rằng đừng phát động lại xe khi xe đang bị ngập nước.

Quan sát trước khi xuống xe – Nhìn ra ngoài, xem mực nước đang nằm trong mức độ nào, nếu như vượt quá cửa xe, tuyệt đối ko được mở. nếu như mở ra nước sẽ tràn vào bên trong, và việc bạn bước ra ngoài cũng rất nghiêm trọng và khó khăn. Nhưng cũng có phương pháp khác, hãy mở cửa sổ và đi ra bằng đường ngừng thi côngĐây thay vì mở cả cánh cửa. Hãy khóa điện cửa sổ bằng công tắc, hãy tắt máy lạnh để quạt gió và hạn chế cánh quạt bị gãy.

Hình ảnh: Xử trí xe ô tô bị ngập nước

Xem thêm: bạn mang muốn biết tại sao xe vận chuyển Nga sẽ bất ngờ tiến vào Việt Nam

Tiến hành khắc phục – Hãy mở capo và toá hai cực của ắc quy ra, hạn chế để xe bị chập mạch điện, lúc này sẽ khó khắc phục hơn nữa. do đó , chỉ cần giảm thiểu được việc này thì sở hữu cứu hộ cũng sẽ tiện lợi hơn nhiều . Hãy tập kết tháo dỡ bugi của xe ra, túa luôn tấm nhựa che động cơ trước khi tiếp cận bugi. Để giảm thiểu bị phỏng, nhở sử dụng giẻ lau hoặc căng thẳng để thao tác.

hoàn tất công việc khắc phục – Hãy sử dụng tay lắp lại bình cọc và lên xe khởi động lại động cơ. tuy nhiên khi này bugi đã toá rời do vậy mà xe sẽ ko hoạt động. Nhưng vững chắc piston vẫn chuyển động , lúc này nó sẽ đẩy hầu hết nước ra khỏi xi lanh. Hãy văn chìa khóa một vài lần để cứng cáp rằng nước đã thoát được hết ra ngoài. Sau ngừng thi côngĐây hãy lắp lại vật dụng bugi và lên xe ô tô khởi động lại.

nếu xe đã hoạt động lại, hãy nhanh chóng tới gara xe để bảo trì tức khắc để giảm thiểu những hậu quả hư hại nặng ko mong muốn.