Giỏ hàng

Đổ nhầm nhiên liệu cho xe ô tô phải làm sao

Việc đổ nhầm nhiên liệu cho xe ô tô không phải là chuyện hiếm gặp mà vẫn diễn ra khá thường xuyên. Không ít người cho thuê xe vì quên hoặc thiếu sót trong việc truyền đạt thông tin cho những người thuê xe nên người thuê xe đổ nhầm nhiên liệu. Ngoài ra cũng có những trường hợp người thân, bạn bè mượn xe của nhua nhưng lại không hiểu rõ về dòng xe mình đang sử dụng. Thế nên gây ra sự đổ nhầm nhiên liệu là điều dễ thấy.

1.Tác hại của việc đổ nhầm nhiên liệu cho xe ô tô

Tình trạng đổ nhầm nhiên liệu cho xe hơi thường xảy ra chủ yếu là nhầm lẫn giữa xăng và dầu. Mặc dù xăng và dầu là những loại nhiên liệu phổ biến dùng cho xe ô tô hiện nay. Thế nhưng khác biệt cơ bản của hai loại nhiên liệu này chính là về cơ chế hoạt động khác nhau của từng loại động cơ tương thích với từng loại nhiên liệu. Bởi vậy nếu việc đổ nhầm nhiên liệu giữa xăng và dầu mà không được phát hiện sớm để khắc phục kịp thời thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho xe.

  • Trong trường hợp dùng xe ô tô sử dụng động cơ dầu mà đổ nhầm xăng thì bơm ca áp và bec phun sẽ bị hư hại nặng nề. Nhiều trường hợp còn phải thay mới hai bộ phận này.
  • Trong trường hợp đổ nhầm nhiên liệu dầu vào động cơ xăng thì động cơ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Nhất là khu vực tay biên và buồng đốt sẽ bị hư hại nghiệm trọng nếu không được phát hiện sớm.

2.Khi đổ nhầm nhiên liệu cho xe hơi thì phải làm sao

Việc đổ nhầm nhiên liệu cho xe ô tô cần được phát hiện sớm. Khi đã phát hiện đổ nhầm nhiên liệu thì trước hết cần ngừng vận hành xe. Mặt khác cũng không khởi động xe mà sẽ gọi xe cứu hộ để di chuyển xe về gara uy tín. Sau đó các nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành xả toàn bộ nhiên liệu có trong động cơ cũng như trong bình.

Việc xúc xả cần đảm bảo làm tốt nhằm làm sạc động cơ, bình. Cuối cùng sẽ thực hiện bơm loại nhiên liệu chuẩn phù hợp với động cơ rồi khởi động lại. Đặc biệt trước khi vận hành xe trở lại cần kiểm tra động cơ thật kỹ lưỡng.

Để tránh việc đổ nhầm nhiên liệu cho xe tốt nhất chủ xe nên thực hiện dán tem nhắc nhở lên nắp bình xăng về loại nhiên liệu cần sử dụng cho xe. Mặc dù việc làm này vô cùng nhỏ nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn trong việc bảo vệ xe hiệu quả trước việc đổ nhầm nhiên liệu.

Đổ nhầm nhiên liệu cho xe ô tô vô cùng nguy hại. Vì thế các lái xe hãy tìm hiểu và ghi nhớ về dòng xe mình đang sử dụng để đảm bảo đổ đúng loại nhiên liệu nhé.