Giỏ hàng

Đây là lý do hộp số sàn ô tô vẫn rất được ưa chuộng

Với sự ra đời của hộp số vô cấp hay hộp số tự động nên các chủ lái xe sẽ có nhiều sự lựa chọn cho mình hơn. Thế nhưng hộp số sàn ô tô tại thị trường Việt Nam vẫn rất được ưa chuộng. Vậy đâu là lý do mà hộp số sàn lại được cả những tài xế lâu năm lẫn tài xế trẻ yêu thích đến thế? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây để tìm được câu trả lời thỏa đáng nhé.

1.Sử dụng hộp số sàn ô tô giúp người lái tự làm chủ tốc độ

Hộp số sàn mang đến cho người lái xe cảm giác phấn khích khi cảm nhận được sự tức động trực tiếp sức mạnh của động cơ xe. Vì thế người lái có thể làm chủ tốc độ lái nhanh chậm, tăng hay giảm.

Mặc dù dùng hộp số sàn đòi hỏi người lái xe phải thực hiện các thao tác chuyển số, đạp côn hay gài số nhiều lần. Điều này có thể sẽ khiến người lái xe cảm thấy không thoải mái nhưng những giá trị và cảm giác phiêu khi lái xe nên hộp số sàn vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời.

2.Hộp số sàn mang lại sự an toàn khi sử dụng

Một trong những lý do khiến cho hộp số sàn ô tô được ưa chuộng chính là sự an toàn khi sử dụng. Nhất là trong thời kỳ công nghệ phát triển hiện nay thì việc sử dụng hộp số sàn có trang bị thêm bộ đồng tốc với tỷ suất hoạt động ổn định. Điều này vừa giúp cho hộp số sàn tăng sức mạnh cạnh tranh với hộp số tự động và hộp số vô cấp vừa mang lại sự an toàn hơn cho người lái.

Điều quan trọng nữa chính là người lái xe sử dụng hộp số sàn sẽ phải tự mình thực hiện mọi thao tác. Vì thế họ phải tập trung lái xe nên tăng khả năng an toàn cũng như nhanh chóng xử lý khi gặp phải tình huống hay sự cố nào đó.

3.Hộp số sàn xe ô tô có giá thành hợp lý

Hộp số sàn hiện nay cũng được trang bị rất nhiều tính năng không thua kém gì hộp số tự động. Thế nhưng giá thành của hộp số sàn ô tô lại thấp hơn. Trong khi đó sử dụng hộp số sàn ít bị hư hỏng nên chi phí sửa chữa cũng sẽ được tối ưu hơn. Mặt khác nếu có bị hư hỏng thì chi phí sửa chữa hộp số sàn cũng thấp hơn nhiều so với các loại hộp số khác.

4.Hộp số sàn rất ít hư hỏng

Sử dụng hộp số sàn đúng cách và biết bảo quản, bảo dưỡng, thay thế định kỳ hợp lý thì tuổi thọ sử dụng lâu dài hơn. Đồng thời sự hư hỏng của hộp số sàn cũng ít hơn so với hộp số tự động. Nếu hư hỏng thì việc sửa chữa cũng thuận lợi, dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn.

Trên đây chúng tôi đã bật mí cho các bạn những lý do mà hộp số sàn ô tô được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Hi vọng qua các bạn sẽ có sự lựa chọn hộp số xe ô tô phù hợp nhé.