Giỏ hàng

Kiểm tra hộp số ô tô ngay nếu rơi vào tình trạng này

Hộp số ô tô rất quan trọng trên mỗi chiếc xe. Tuy nhiên theo thời gian sử dụng hộp số sẽ xảy ra một số vấn đề phát sinh. Trong trường hợp hộp số rơi vào những tình trạng dưới đây các bạn hãy kiểm tra hộp số ngay để khắc phục kịp thời nhé.

1.Tại vị trí hộp số ô tô xuất hiện mùi lạ

Nếu bạn phát hiện hộp số xuất hiện mùi lạ thì khả năng hộp số đang bị quá nhiệt là rất cao. Hiện tượng này xảy ra để yên tâm bạn cần chắc rằng trong hộp số đã có chất lỏng chuyền dẫn. Đây là chất lỏng có vai trò quan trọng đối với việc bôi trơn các bộ phận trong hộp số, đồng thời ngăn chặn hiện tượng hộp số bị bốc cháy do quá nhiệt.

2.Tiếng ồn phát ra từ hộp số

Hộp số ô tô phát ra vài tiếng ồn khi bạn chuyển số. Nếu nguyên nhân của hiện tượng này là do chất lỏng truyền dẫn không đạt chất lượng thì giải pháp lúc này chính là thay dầu cho hộp số.

Còn nếu nguyên nhân của tiếng ồn ở hộp số do bánh rang trung gian hay vòng bi bị ăn mòn thì cần được xử lý tại những gara uy tín.

3.Không thể vào số

Việc không thể vào số khi đang di chuyển cũng gây ra những khó khăn cho bạn khi lái xe. Trường hợp này có thể xảy ra khi bạn muốn gạt cần số tại bất kỳ lúc nào hoặc cũng có thể xảy đến khi bạn từ trạng thái dừng mà muốn vào số đầu tiên.

Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do đổ nhớt sai hoặc dầu hộp số ở mức thấp. Lúc này giải pháp là thực hiện chuyển đổi điều chỉnh cáp hoặc thanh ly hợp.

4.Chất lỏng dẫn truyền bị rò rỉ

Bạn có biết hộp số xe ô tô muốn chuyển động thì việc sử dụng chất lỏng dẫn truyền đóng vai trò hết sức quan trọng không? Nếu để xảy ra tình trạng chất lỏng dẫn truyền bị rò rỉ sẽ không hề tốt cho quá trình hoạt động của xe cũng như hộp số. Lúc này bạn cần đưa xe đến gara uy tín để tìm ra nguyên nhân, khắc phục và thay dầu ngay lập tức.

5.Tình trạng mất kiểm soát, trượt số ở hộp số

Tình trạng mất kiểm soát, trượt số là rất tồi tệ đến quá trình di chuyển. Nếu không cẩn trọng nó còn gây ra những nguy hiểm cho người điều khiển xe ô tô. Trong trường hợp này bạn cần nhanh chóng cố gắng dừng xe và gọi xe cứu hộ chứ không tự lái xe ô tô đó nữa. Tiếp đến đưa xe ô tô về gara có uy tín để kiểm tra, sửa chữa và khắc phục. Trong trường hợp cần thiết có thể thay thế hộp số.

Trên đây là một số hư hỏng có thể xảy ra ở hộp số ô tô. Ngay khi phát hiện những hư hỏng này các bạn cần khắc phục ngay để tránh gây nguy hiểm cho tính mạng nhé.