Giỏ hàng

Làm sao để biết được két nước ô tô bị rò rỉ?

Hệ thống làm mát của ô tô là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng. Nếu nó hoạt động tốt thì không sao còn ngược lại, khi gặp phải sự cố thì không chỉ bộ phận đó mà các động cơ khác cũng do đó mà bị ảnh hưởng. Một trong số những trường hợp cho thấy hệ thống làm mát đang có vấn đề chính là két nước ô tô bị rò rỉ. Vậy làm sao để phát hiện và xử lí đúng cách khi gặp phải tình trạng này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé!

1.Kiểm tra nhiệt độ của động cơ

Hiện tượng két nước ô tô bị rò rỉ sẽ làm nhiệt độ động cơ bỗng nhiên tăng đột biến. Thông thường, lượng nước dùng để làm mát cho động cơ sẽ tăng giảm sao cho phù hợp với nhiệt độ của động cơ. Nếu gặp trường hợp nhiệt độ động cơ tăng đột biến thì có thể nguyên nhân là do mức nước trong két nước bị rò rỉ và không đủ làm mát động cơ.

Cách giải quyết tốt nhất khi gặp phải vấn đề này đó là bạn phải thật bình tĩnh, tắt máy ô tô sau đó xuống xe kiểm tra lượng nước trong két nước. Nếu lượng nước quá ít, chủ xe cần bổ sung thêm và lập tức mang xe tới cơ sở sửa chữa ô tô gần nhất.

2.Có dấu hiệu rò rỉ dung dịch làm mát

Dung dịch làm mát có tác dụng làm mát không khí và động cơ khi xe hoạt động. Trong trường hợp dung dịch làm mát bị rò rỉ, nó có thể chảy dọc theo khoang động cơ và chảy ra ngoài nên bạn sẽ trực tiếp quan sát được. Dung dịch này thường có màu xanh lá hoặc màu cam giúp bạn dễ dàng nhận biết. Ngay lúc này, hãy tắt máy và thực hiện các bước vệ sinh lại hệ thống, sau đó tìm hiểu lí do dẫn đến việc két nước ô tô bị rò rỉ để nhanh chóng khắc phục.

3.Chú ý đến các bộ phận và ống két nước

Nếu thấy có sự thay đổi bất thường từ các bộ phận của động cơ ví dụ như màu sắc thay đổi thì có thể kết luận rằng bộ phận tản nhiệt của xe đang gặp sự cố. Để khắc phục tình trạng này, các chủ xe cần ngay lập tức kiểm tra vị trí bị rỉ két nước, đồng thời vệ sinh sạch sẽ ống tản nhiệt của ô tô.

4.Nguyên nhân dẫn đến két nước ô tô bị rò rỉ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc két nước ô tô bị rò rỉ nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là do chủ xe không chú ý vệ sinh và kiểm tra két nước thường xuyên. Trong thời gian dài sử dụng cũng không đi bảo dưỡng hay thay thế định kì đẫn đến việc dung dịch làm mát bị biến đổi tính chất dễ bị chua và chứa nhiều axit có thể ăn mòn kim loại. Vậy nên việc két nước làm mát bị rò rỉ cũng là điều dễ hiểu.

Để kéo dài tuổi thọ của két nước ô tô, chúng tôi khuyên bạn nên thường xuyên kiểm tra và lau chùi lại bộ phận này. Sau khi ô tô đi được khoảng 40.000km, bạn có thể thay thế két nước làm mát được rồi đấy!

Mong rằng, qua những dấu hiệu cũng như cách khắc phục tình trạng két nước ô tô bị rò rỉ các chủ xe có thể yên tâm hơn và có thể tự khắc phục khi gặp phải vấn đề này. Hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi trong những bài viết tiếp theo nhé!