Giỏ hàng

Làm sao để kéo dài tuổi thọ điều hòa ô tô

Điều hòa ô tô là một bộ phận quan trọng. Sự thiếu hiểu biết và chủ quan của các chủ xe ô tô khi sử dụng giàn lạnh không đúng cách có thể làm giảm tuổi thọ điều hòa xe hơi. Vậy làm sao để kéo dài tuổi thọ điều hòa ô tô? Đây chắc hẳn là câu hỏi chung của nhiều người. Nếu còn băn khoăn thì hãy theo dõi bài viết ngay sau đây của chúng tôi để tìm hiểu cách sử dụng đúng chuẩn thiết bị làm mát nhằm mang lại hiệu quả cao nhé!

1.Trước khi bật điều hòa, hãy giải thoát bớt nhiệt khỏi xe

Việc khiến khí nóng trong xe thoát bớt ra ngoài giúp nhiệt độ trong xe giảm xuống và dần ổn định. Như vậy, điều hòa có thể làm mát hiệu quả hơn. Để hạ nhiệt trong ô tô, bạn hãy áp dụng một số phương pháp sau:

  • Mở cửa chéo cánh với cửa sổ khi ngồi ở vị trí người lái.
  • Chọn 1 cửa sổ xe phù hợp và mở hết cỡ nó.
  • Trước khi bật điều hòa hãy sử dụng quạt thông khí giúp đẩy khí nóng từ trong ô tô ra ngoài.

2.Thực hiện giảm nhiệt khi đỗ xe

Chủ động giảm nhiệt cho xe khi đỗ xe cũng là một trong số những biện pháp đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ điều hòa ô tô. Chủ động ở đây là như thế nào? Đó là bạn chỉ cần chọn một nơi thoáng mát, có bóng râm để đỗ xe hoặc sử dụng tấm vải bạt che chắn xe nếu không tìm được địa điểm phù hợp.

Một lưu ý nhỏ đó là các chủ xe không nên dùng những loại vải bạt tối màu để che chắn xe. Bởi như vậy không những không hiệu quả mà còn gây phản tác dụng do khí nóng không thoát ra ngoài mà bị giữ lại bên trong xe.

3.Bật điều hòa trong khoảng thời gian phù hợp

Nếu bạn thường có thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ thấp nhất, đồng thời khởi động động cơ với suy nghĩ rằng như vậy không khí sẽ được làm mát một cách nhanh chóng thì bạn đã nhầm. Khi đó, do sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa bên ngoài và bên trong ô tô sẽ khiến hệ thống làm mát bị quá tải, nhanh hỏng và hoạt động kém hiệu quả. Vì vậy, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thay vì mở điều hòa ở nhiệt độ thấp nhất, bạn nên khởi động thiết bị làm mát với công suất thấp nhất để tăng hiệu quả làm lạnh.
  • Sau khi khởi động xe khoảng 10 phút, bạn mới nên sử dụng điều hòa.
  • Nên tăng tốc từ từ khi mới bắt đầu chạy xe để động cơ hoạt động ổn định.
  • Đợi khi nhiệt độ trong ô tô đã ổn định, hãy hạ thấp nhiệt độ điều hòa xuống cho phù hợp.

4.Chú ý tắt điều hòa trước khi tắt động cơ

Để kéo dài tuổi thọ điều hòa ô tô, trước khi dừng xe, bạn hãy căn thời gian khoảng từ 10 đến 15 phút sau đó mở dần cửa kính. Đồng thời tắt điều hòa và tập làm quen với nhiệt độ bên ngoài, tránh tình trạng sốc nhiệt do thay đổi nhiệt độ quá đột ngột.

5.Tránh lấy gió ở khu vực nắng nóng, ô nhiễm không khí

Việc lựa chọn địa điểm lấy gió không tốt sẽ gây ảnh hưởng đến động cơ của ô tô, cụ thể là làm nhiệt độ trong xe tăng đột biến gây hoạt động quá tải cho điều hòa. Vậy nên hãy chú ý để hệ thống điều hòa luôn hoạt động tốt như mới bằng cách lựa chọn khu vực lấy gió đảm bảo mát mẻ, dễ chịu cũng như có không khí trong lành nhé.

Trên đây là bí quyết kéo dài tuổi thọ điều hòa ô tô. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tăng thời gian sử dụng điều hòa ô tô cũng như sử dụng hiệu quả hơn.