Giỏ hàng

Điểm mặt những nguyên nhân gây hao xăng cho xe ô tô

Đã bao giờ bạn phải đối mặt với tình trạng chiếc xe ô tô của mình tự dưng “ăn” xăng một cách khủng khiếp chưa? Vậy đâu là nguyên nhân gây hao xăng cho xe ô tô? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

1.Dầu động cơ lâu ngày không được thay

Dầu động cơ có tác dụng bôi trơn nên đảm bảo động cơ hoạt động tốt hơn nên lượng xăng tiêu thụ sẽ ít hơn. Thế nhưng sau một thời gian sử dụng mà chúng ta quên không thay dầu động cơ nên khi động cơ hoạt động thì lượng ma sát sinh ra sẽ lớn hơn, làm cho máy nóng hơn. Điều này sẽ làm cho xe tiêu tốn xăng nhiều hơn đấy.

2.Lọc gió động cơ không được vệ sinh định kỳ

Việc lọc gió động cơ không được vệ sinh định kỳ sẽ làm động cơ bị bụi bẩn. Chính điều này sẽ khiến cho quá trình hoạt động của động cơ bị cản trở làm cho xe phải tiêu hao nhiều xăng hơn.

3.Áp suất lốp thấp

Một trong những nguyên nhân gây hao xăng cho xe ô tô chính là áp suất lốp thấp. Nếu bạn không chú ý đến áp suất lốp mà để xe di chuyển trong điều kiện áp suất lốp thấp sẽ khiến 2 cạnh bên của lốp bị ăn mòn làm cho lực cản của xe lớn hơn. Lúc này để di chuyển thuận lợi buộc xe phải tiêu hao nhiêu liệu nhiều. Ngoài ra khi áp suất lốp thấp còn làm giảm tuổi thọ của lốp xe.

Theo như nghiên cứu thì sự tiêu hao xăng của xe ô tô sẽ tăng từ 1-2% nếu như áp suất lốp dưới chuẩn khoảng 3PSI.

4.Tình trạng tắc đường xả

Việc xe bị tắc đường xả là điều không hề hiếm. Khi đường xả bị tắc có thể xuất phát từ nguyên nhân va chạm hay bóp méo thì chúng ta cần phải khắc phục ngay. Lý do là vì khi hệ thống xả gặp bất cứ cản trở nào thì áp suất khí xả sẽ tăng, kéo theo đó chính là lượng nhiên liệu mà xe tiêu thụ sẽ tăng lên.

5.Dùng dầu bôi trơn không đúng với loại xe

Mỗi dòng xe khác nhau sẽ có sự tương thích với dầu bôi trơn khác nhau. Thế nhưng trong một số trường hợp do bị nhầm lẫn hoặc tài xế không để ý mà việc sử dụng dầu bôi trơn cho xe không đúng chủng loại thì sẽ khiến xe ô tô ăn nhiều xăng hơn đấy.

6.Thói quen không tốt của người lái xe

Một trong những nguyên nhân gây hao xăng cho xe ô tô chính là thói quen của người lái xe. Tình trạng lái xe tăng giảm tốc độ đột ngột, xe chở đồ quá nặng, quên tắt điều hòa khi tắt máy, quên không tắt các thiết bị cần thiết trên xe khi không còn sử dụng…. Chính những thói quen này khiến cho việc tiêu hao xăng cao hơn.

Trên đây là 6 nguyên nhân gây hao xăng cho xe ô tô mà các bạn cần chú ý. Ngoài những nguyên nhân này còn nhiều nguyên nhân khác như bu-gi bị bẩn hoặc mòn, tỷ số nén thấp, kẹt tay phanh, bó phanh, cạn nước làm mát,…Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn trong việc sử dụng xe ô tô.