Giỏ hàng

Sử dụng xe bán tải cần biết những điều sau

Sử dụng xe bán tải ngoài những nguyên tắc cơ bản giống xe ô tô thông thường thì cũng có những quy định mà người lái xe cần nắm vững để đảm bảo an toàn khi di chuyển. Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn nguyên tắc cần nhớ khi lái xe bán tải để vừa an toàn vừa giúp xe được bền chắc nhé.

1.Thực hiện bảo dưỡng xe đúng cách

Lá nhíp giảm xóc hầu hết đều được các xe bán tải sử dụng. Tuy nhiên lá nhíp này chỉ sau một thời gian dùng là đã thấy những tiếng cót két phát ra từ cầu sau. Để khắc phục hiện tượng này rất đơn giản và bạn có thể thực hiện ngay tại nhà được. Theo đó chỉ cần dùng chai rã sét RP7 xịt vào các lá nhíp, rồi tiến hành sử dụng mỡ bò hoặc nhớt bôi vào vị trí các lá nhíp này là sẽ có thể hoạt động trơn tru lại ngay.

Bên cạnh đó các chủ lái xe cũng cần thường xuyên kiểm tra phần đệm giữa lá nhíp. Nếu phần đệm này bị mòn nhiều thì nên thay thế để đảm bảo hiệu quả hoạt động của xe không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra cũng cần chú ý đến việc vệ sinh lọc gió và buồng đốt động cơ sau khi đi được từ 60.000-70.000 km.

2.Hãy đảm bảo sử dụng xe bán tải đúng cách

Với những xe bán tải lần đầu sử dụng thì bạn hãy thực hiện nổ máy xe khoảng 1 phút trước khi cho xe chạy. Mục đích của việc làm này là nhằm hiệu quả bơm đều hơn của nhớt xe cũng như giúp động cơ giảm ma sát khi chạy.

Một lưu ý quan trọng nữa khi sử dụng xe bán tải là hãy kiểm tra bình nhiên liệu và nên tiến hành bơm nhiên liệu khi xăng chỉ còn ¼ bình.

Vệ sinh thường xuyên bộ phận lọc gió, xịt rửa bụi. Với lưới lọc thì nên thay thế khi đi được 10.000km.

Với bộ phận tách nước cần chú ý xả nước thường xuyên, đúng cách để đảm bảo hệ thống làm mát hoạt động hiệu quả. Mặt khác cũng cần chú ý kiểm tra dầu cầu tháng tháng xem có bị rò rỉ dầu hay không, nhất là với xe bán tải 2 cầu.

Hầu hết xe bán tải hoạt động trong môi trường có địa hình xấu, bùn nước, đèo dốc…Do đó trong quá trình sử dụn hãy thường xuyên kiểm tra keo dán hộp điện, xiết đầu cực của cọc bình cũng như hệ thống điện để khắc phục sự cố kịp thời nếu xảy ra.

Trên đây chúng tôi vừa bật mí cho các bạn cách sử dụng xe bán tải hiệu quả. Hi vọng những kiến thức chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình dùng xe bán tải.