Giỏ hàng

Tìm hiểu các bước làm sạch đèn pha ô tô

Đèn pha ô tô là một bộ phận rất quan trọng của xe. Đây là phụ tùng đóng vai trò quan trọng trong việc chiếu sáng khi di chuyển vào buổi tối. Nhờ vậy mang đến cho người tham gia giao thông sự an toàn trên mọi hành trình. Tuy nhiên cũng như những thiết bị khác sau thời gian sử dụng đèn pha ô tô sẽ bị mờ nên chất lượng chiếu sáng giảm sút. Do đó để khắc phục vấn đề này ngay dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn các bước làm sạch đèn pha ô tô hiệu quả ngay tại nhà nhé.

Bước 1: Thực hiện làm sạch sơ bộ

Trước hết việc cần làm là hãy tiến hành rửa và vệ sinh tổng thể chiếc xe. Nếu không có thời gian hoặc chiếc xe chưa quá bẩn thì bạn có thể chỉ rửa phần đầu xe nhằm mục đích loại bỏ những bụi bẩn bám trên xe. Tiếp đến sẽ dùng khăn khô sạch để lau bóng đèn pha của xe nhằm mục đích là không cho nước bám vào bóng đèn.

Bước 2: Tiến hành dán phần kính xung quanh đèn pha

Muốn quá trình vệ sinh đèn pha thật tốt, không gây ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền của đèn pha thì chúng ta cần sử dụng băng keo chuyên dụng khi sơn rồi tiến hành dán bề mặt xung quanh của đèn pha. Mục đích của việc làm này là để nước không thể vào bên trong đèn được.

Lưu ý: trong trường hợp nếu những phần dễ bị hư hỏng như đèn xi nhan thì chúng ta có thể dán hết những phần này.

Bước 3: Dùng kem đánh răng vệ sinh đèn pha

Làm sạch đèn pha ô tô bằng kem đánh răng là một cách cực kỳ đơn giản, hiệu quả mà lại dễ thực hiện. Chỉ cần dùng kem đánh răng cho vào khăn rồi lau nhẹ nhàng lên đèn pha. Cách làm này sẽ loại bỏ những bụi bẩn bám trên đèn. Bên cạnh đó còn góp phần loại bỏ những vết trầy xước nhẹ cũng như những vết dính có tính mài mòn nhẹ trên đèn pha.

Sau khi thực hiện xong thì chỉ cần dùng nước sạch rửa lại thật sạch rồi lau khô là được.

Lưu ý: chỉ nên dùng kem đánh rằng loại trắng tinh và không chứa các hạt tinh thể li ti cũng như những thành phần khác để tránh làm trầy xước đèn pha nhé.

Ngoài việc dùng kem đánh rằng làm sạch đèn pha ô tô thì chúng ta có thể sử dụng giấy nhám hay những sản phẩm thương mại có tính làm sạch xe.

Trên đây là các bước làm sạch đèn pha ô tô tại nhà đơn giản và dễ thực hiện mà lại mang đến hiệu quả cao. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chăm sóc xe ô tô lâu bền, tốt nhất.