Giỏ hàng

Điều chỉnh gương chiếu hậu xe ô tô thế nào cho đúng

Gương chiếu hậu xe ô tô rất cần thiết đối với mỗi chiếc xe. Với công dụng của những chiếc gương này là giúp người lái quan sát và lái xe an toàn. Vậy điều chỉnh gương chiếu hậu xe ô tô thế nào cho đúng nhằm mang đến tầm quan sát tốt, tránh được những điểm mù? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây để tìm câu trả lời phù hợp nhất nhé.

Điều chỉnh gương chiếu hậu trong xe ô tô

Gương chiếu hậu trong xe ô tô điều chỉnh sẽ đơn giản và dễ dàng hơn vì gương này đặt ở bên trong xe ô tô, tại ở vị trí chính giữa của xe. Do đó căn cứ vào hướng quan sát cũng như góc quan sát thì các lái xe sẽ có cách điều chỉnh sao cho hợp lý nhất.

Thực hiện điều chỉnh vị trí gương chiếu hậu hai bên

Gương chiếu hậu hai bên cũng cần chú ý điều chỉnh để đảm bảo làm sao chúng ta có góc quan sát tốt nhất. Tuy nhiên việc điều chỉnh loại gương này sẽ phụ thuộc vào khung đường khi tham gia giao thông cũng như điều kiện giao thông. Do đó để giúp việc điều chỉnh gương chiếu hậu xe ô tô hai bên tốt và thuận lợi nhất thì người ta sẽ tiến hành điều chỉnh theo 2 cách sau đây.

1.Điều chỉnh gương hai bên theo góc nhìn hẹp

Đây là cách điều chỉnh gương làm sao để người lái xe có thể quan sát phía sau một cách tốt mà chỉ cần một cái liếc mắt. Theo đó cách chỉnh gương trong trường hợp này sẽ là úp xuống, ngửa lên hay xòe ra, cụp vào với phương thẳng đứng.

  • Với chiều úp xuống, ngửa lên bạn cần chú ý điều chỉnh để nhìn được ½ tay nắm cửa trước ở vị trí mép gương dưới.
  • Trong chiều xòe ra, cụp vào thì để người lái xe có tầm quan sát tốt thì phải điều chỉnh làm sao cho phần hông xe sẽ chiếm ¼ chiều ngang của gương. Trong khi đó hình ảnh còn lại sẽ chiếm ¾ là sườn xe.

2.Với góc rộng thì điều chỉnh gương chiếu hai bên như thế nào

Trong trường hợp điều chỉnh gương chiếu hậu hai bên theo góc rộng, đảm bảo có tầm quan sát tốt thì người lái xe chỉ cần quan sát được phía sau một phần nhỏ sườn xe là được. Điều đó có nghĩa góc mở rộng quan sát sẽ ở gần hai bên xe nhằm quan sát các phương tiện lưu thông ở gần xe. Lúc này tầm nhìn bị khuất sẽ được quan sát bằng gương chiếu hậu sau.

Trên đây là những lưu ý quan trọng điều chỉnh gương chiếu hậu xe ô tô một cách tốt và hiệu quả nhất. Hi vọng các bạn sẽ điều chỉnh gương để có tầm quan sát tốt nhất, giúp mọi quãng đường di chuyển được thuận lợi, an toàn nhé.