Giỏ hàng

Nguyên nhân điều hòa ô tô không mát và cách khắc phục

Điều hòa ô tô là một trong những bộ phận quan trọng và không thể thiếu của xe hơi. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng và vệ sinh tốt thì thiết bị này rất dễ gặp phải những hỏng hóc. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng điều hòa ô tô không mát và cách khắc phục tình trạng đó là gì? Cùng khám phá qua bài viết này nhé!

1.Bộ phận làm mát không sâu

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng điều hòa làm lạnh không sâu là do chủ xe không biết cách vệ sinh. Từ đó dẫn đến việc có quá nhiều tạp chất, bụi bẩn bám vào dàn lạnh và dàn nóng khiến chúng hoạt động kém. Vì vậy dẫn đến hiện tượng tuy điều hòa vẫn hoạt động ổn định nhưng quá trình làm mát lại không sâu.

Để khắc phục vấn đề điều hòa ô tô không mát này, bạn cần thực hiện lau chùi, vệ sinh sạch sẽ dàn nóng, dàn lạnh bằng nước hay bạn có thể mua dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho xe ô tô tại các cửa hàng gần nhất. Lưu ý nhỏ là trong quá trình xịt rửa các chủ xe nên cẩn thận để không làm ảnh hưởng tới các thiết bị điện khác. Nếu thấy quá khó khăn và không thể tự thực hiện tại nhà, bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự chợ giúp của các kĩ thuật viên, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn đấy!

2.Khả năng làm lạnh kém

Nếu gặp trường hợp tuy đã bật điều hòa ô tô ở mức cao nhất nhưng không thấy mát thì rất có thể là do bộ phận lọc gió điều hòa có vấn đề. Sau thời gian dài sử dụng thường xuyên, nếu bạn xao nhãng việc lau chùi bộ phận lọc gió như vậy sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn, tạp chất bám vào lưới lọc ngày càng nhiều. Từ đó khiến gió không lưu thông được trong ca-bin xe. Cách tốt nhất để khắc phục đó là tiến hành vệ sinh lại thiết bị lọc gió, đặc biệt là tấm lọc gió.

Theo như khuyến cáo của các chuyên gia thì sau khi đi được khoảng từ 17.000 đến 24.000 km, bạn nên thay thế bộ phận lọc gió phù hợp cho ô tô. Ngoài ra, trong thời gian sử dụng xe, cần thường xuyên kiểm tra, đồng thời lau chùi, vệ sinh sạch sẽ các thiết bị lọc gió để chắc chắn chúng vẫn hoạt động tốt.

3.Điều hòa không thể làm mát, chết hẳn

Nếu gặp phải tình trạng điều hòa ô tô không mát, chết hẳn sau khi được bơm ga thì hãy nghĩ ngay đến nguyên nhân xe bạn có thể đang bị thừa ga hoặc thiếu ga.

  • Trong trường hợp thừa ga, áp suất sẽ đột ngột tăng đột biến khiến van an toàn tự động xả hết ga nhằm giữ ổn định cho hệ thống. Khi ga được xả hết đồng nghĩa rằng áp suất cũng không còn thì điều hòa sẽ ngừng hoạt động.
  • Còn khi bị thiếu ga, ngược lại áp suất sẽ giảm nhanh chóng. Lúc này, công tắc áp suất có thể tự động tắt nhằm bảo vệ hệ thống điện lạnh. Trong trường hợp này, điều hòa ô tô cũng sẽ ngừng hoạt động và không thể làm mát.

Qua bài viết mà chúng tôi chia sẻ, các chủ xe đã biết được nguyên nhân gây ra hiện tượng điều hòa ô tô không mát và cách khắc phục cho từng trường hợp rồi chứ? Chúc các bạn thành công!