Giỏ hàng

Top kinh nghiệm khởi động xe ô tô trong thời tiết lạnh giá

Thời tiết lạnh giá khiến chiếc xe của bạn khó khởi động vào sáng sớm hay không chịu nổ máy khi nghỉ vài phút trên đường. Thế nhưng mọi trở ngại này của bạn sẽ được giải quyết nếu như bạn nằm lòng những kinh nghiệm khởi động xe ô tô cũng như cách chăm sóc xe vào ngày lạnh giá dưới đây.

1.Đảm bảo bình nhiên liệu luôn đầy

Thời tiết lạnh giá là một trong những nguyên nhân khiến cho thùng nhiên liệu xe ô tô có sự ngưng tụ hơi nước thành thể lỏng rồi hòa vào nhiên liệu. Nếu cứ tiếp diễn tình trạng này thì đến một ngày nào đó chiếc xe của bạn sẽ không thể khởi động được.

Vì thế lời khuyên là hãy luôn đảm bảo bình nhiên liệu được đầy. Lúc này lượng hơi nước trong thùng nhiên liệu cũng ít hơn. Do đó sự hòa nước vào nhiên liệu cũng sẽ giảm xuống.

2.Chọn nơi ấm ấp để đậu xe

Bộ đề của xe ô tô hoạt động được là nhờ vào ắc quy ô tô. Tuy nhiên thời tiết lạnh giá sẽ làm cho khả năng lưu trữ điện năng của ắc quy bị ảnh hưởng nên năng lượng cung cấp cho bộ đề không đủ. Do đó lúc này việc khởi động xe ô tô sẽ gặp khó khăn.

Do đó lời khuyên là bạn hãy chọn những nơi ấm áp để đỗ xe ô tô. Tốt nhất nên đỗ xe trong hầm, gara hay những nơi có mái che. Cách này vừa giúp cho chiếc xe khởi động dễ dàng hơn vừa giúp bảo vệ xe tốt hơn.

3.Tắt những thiết bị không cần thiết

Việc để các thiết bị không cần thiết khi khởi động xe như điều hòa, thiết bị chiếu sáng, radio,… sẽ tiêu tốn điện năng của xe. Chính điều này gây cản trở đến việc khởi động xe. Vì thế lời khuyên hãy tắt những thiết bị không cần thiết khi khởi động xe cũng như những lúc xuống xe nhé.

4.Khởi động xe ô tô đúng cách

Để hạn chế và khắc phục việc khởi động xe ô tô khó khăn trong thời tiết lạnh giá thì điều quan trọng mà các tài xế xe phải nhớ là phải đảm bảo có quá trình khởi động đúng cách. Theo đó không để hệ thống đề làm việc quá 20 giây.

Trong trường hợp đề xe mà chưa khởi đọng thì bạn hãy ngưng một thời gian. Sau đó làm lại chứ tuyệt đối không giữ bộ đề quá lâu sẽ gây thiệt hại cơ khí, hỏng bộ đề mà còn nhanh hết điện năng ở ắc quy, làm cho xe khó khởi động.

5.Chọn lựa dầu bôi trơn thích hợp

Để đảm bảo việc khởi động xe vào thời tiết lạnh giá không quá khó khăn thì tốt nhất chúng ta nên chọn loại dầu bôi trơn chuyên dụng dành cho mùa đông. Điều này sẽ giúp cho chiếc xe khởi động dễ dàng hơn vào những buổi sáng lạnh giá.

Trên đây là top kinh nghiệm khởi động xe ô tô thuận lợi vào thời tiết lạnh giá. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình sử dụng xe.