Giỏ hàng

Những điều quan trọng cần chú ý khi mua xe ô tô mới

Mua một chiếc ô tô mới phù hợp trước giờ vẫn không phải là việc dễ dàng. Có quá nhiều thương hiệu, model, kích thước, phong cách, màu sắc, giá cả và địa chỉ bán ô tô khác nhau trên thị trường, khiến việc chọn mua được một chiếc xe phù hợp trở nên khó khăn hơn. Vậy bạn cần lưu ý những gì trước khi quyết định mua một chiếc xe ô tô? Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những lưu ý quan trọng giúp việc chọn mua được một xe ô tô thích hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn với bạn.

Xác định tài chính bạn dành cho xe ô tô là bao nhiêu

Bạn nên có một ngân sách được xác định trước khi mua ô tô, tốt hơn hết ngoài ngân sách đó bạn nên phòng một ít ngân sách tăng thêm trong trường hợp cần thiết. Bạn không nên nghĩ xe càng đắt càng tốt. Có rất nhiều thương hiệu tốt mức giá rất phải chăng, có những tính năng tương tự thậm chí cao cấp hơn những chiếc xe ô tô đắt tiền hơn của những thương hiệu khác, vì vậy việc nghiên cứu kỹ là rất quan trọng. Nếu bạn không biết những chiếc xe ô tô có giá bao nhiêu hoặc không biết bạn cần chi bao nhiêu để có được chiếc xe ưng ý, thì hãy giữ một tâm trí cởi mở và tuyệt đối không nên quyết định chỉ vì xe có mức giá rẻ.

Nên căn cứ vào tiềm lực tài chính của từng người để lựa chọn xe trong tầm giá hợp lý. Ngoài giá xe, bạn cần dự trù các khoản phí. Thường giá xe lăn bánh xe cao hơn vài chục tới hàng trăm triệu đồng so với giá xe niêm yết của hãng.

Ngoài ra, khi muốn mua xe mới, ngoài mức giá, người dùng cần đồng thời dự tính được những chi phí liên quan sau đó bao gồm phí và lệ phí đăng ký, bảo hiểm, duy tu, nhiên liệu, bến bãi (nếu có)…

Những khoản chi này cần được đảm bảo không vượt quá 10% tổng thu nhập hàng tháng của người dùng.

Sau khi tính toán, nếu con số lớn hơn 10%, người dùng nên cân nhắc lại nhu cầu sở hữu xe của mình. Cần nhớ rằng, không giống với các loại tài sản khác, xe ôtô thường nhanh mất giá. Bên cạnh đó còn nhiều những phương án lựa chọn khác như thuê xe, sử dụng taxi, các phương tiện cá nhân, công cộng

Mục đích mua xe của bạn là gì và mua cho ai

Trước khi mua ô tô bạn cần xác định bạn mua xe cho ai, và với mục đích gì để chọn xe có kích thước và màu sắc phù hợp. Đây là vấn đề cần thiết trước khi chọn mua xe ô tô mới cho mình. Bạn phải xác định được nhu cầu của mình là gì, dùng để đi làm hàng ngày hay chỉ đơn giản là phục vụ gia đình vào những ngày nghĩ lễ hoặc cuối tuần.

Nếu phục vụ cho công việc thì nên chọn những loại Sedan, vì nó là biểu tượng của sự sang trọng, thành đạt. Còn nếu phục vụ cho gia đình bạn có thể chọn những dòng xe Hatchback, SUV, Crossover để tăng diện tích không gian xe tạo sự thoải mái cho những chuyến đi dài.

Những lưu ý khi chọn màu xe như chọn màu xe hợp tuổi, hợp phong thủy. Chọn màu xe sao cho bền và hợp thị hiếu, không bị cũ theo thời gian. Các màu sắc phổ biến được ưa chuộng như: màu trắng, xám, đen…

Bảo hành

Đa số tất cả cửa hàng bán xe đều có chế độ hậu mãi và bảo hành rất hoành tráng để thu hút và lấy lòng tin khách hàng. Thông thường có hai dạng bảo hành.

Bảo hành theo số km như 100,000 km hay 150,000 km tùy theo chiến lược từng hạng
Bảo hành theo thời gian từ 2-3 năm với 100,000 km hoặc bảo hành 2-3 năm không giới hạn km

Khi chọn mua ô tô mới bạn cũng nên xem xét qua chế độ bảo hành của hãng vì nó có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể khi xe gặp bất trắc.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Đây là yếu tố được nhiều người quan tâm khi chọn mua xe ô tô mới, đặc biệt những người cần dùng chúng đi lại thường xuyên phục vụ cho công việc.

Nếu cần phải di chuyển thường xuyên bạn có thể chọn xe động cơ diesel, rất tiết kiệm, kinh tế và bền bỉ. Theo thống kê mức tiêu thụ của xe Diesel đường cao tốc tầm 7L/100km còn đường thành phố 9-10L/100km. Còn đối với động cơ xăng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đường cao tốc 8-9L/100km còn đường thành phố tầm 13-18L/100km tùy loại xe.

Bạn nên chọn một đơn vị bán xe ô tô uy tín

Hiện nay có rất nhiều đơn vị bán xe ô tô trên thị trường, rất nhiều trong số đó, các nhân viên bán hàng thường không nắm rõ về những chiếc ô tô, không thể giải thích sự khác biệt hoặc lý do tại sao một mô hình xe ô tô có thể tốt hơn một mô hình khác cho nhu cầu cụ thể của bạn. Các loại cửa hàng khác nhau có mức giá khác nhau và những người bán hàng có kinh nghiệm hoặc thiếu kinh nghiệm, vì vậy nó có thể trở nên hơi bực bội khi mua một chiếc xe ô tô mới vì bạn có thể bị nhầm lẫn với những gì bạn thực sự cần và số tiền bạn phải trả cho nó. Để tránh gặp phải những trường hợp trên, chúng tôi khuyên bạn, khi mua xe ô tô bạn nên tìm đến những nhà cung cấp lớn, nổi tiếng và có uy tín trên thị trường để gửi gắm niềm tin.