Giỏ hàng

Những lưu ý quan trọng khi lái xe ô tô cần phải ghi nhớ

những lưu ý quan trọng khi lái xe ô tô tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại có ảnh hưởng rất lớn đến việc xử lý tình huống cũng như sự an toàn cho quá trình di chuyển. Theo đó ngay dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn những nguyên tắc khi lái xe ô tô các bạn phải nằm lòng nhé.

1.Không chú ý đến đèn báo trên cụm đồng hồ xe ô tô

Việc trang bị cụm đồng hồ trên xe nhằm giúp người lái biết được tình trạng hiện tại của xe ra sao. Tuy nhiên nhiều tài xế lái xe lại bỏ qua những đèn báo trên cụm đồng hồ xe ô tô hoặc không nắm hết ý nghĩa của các đèn báo này dẫn đến tình trạng hư hỏng nghiêm trọng của xe ô tô, thậm chí buộc phải để xe nằm đường. Do đó lời khuyên cho các bạn cần phải chú ý đến đèn báo trêm cụm đồng hồ cũng như tìm hiểu về ý nghĩa của từng đèn báo để có thể sử dụng xe ô tô tốt nhất.

2.Không gập gương khi đỗ xe

Khi đỗ xe các bạn cần thực hiện gập kính hậu với mục đích là để tránh cho các phương tiện khác va chạm làm hư hại cho kính. Thế nhưng để đảm bảo việc gập xe hiệu quả và an toàn các bạn cần xác định xem gương hậu là gập điện hay cơ nhé. Vì với gương điện tuyệt đối không được dùng sức để gập sẽ làm hư hỏng bánh răng vận hành cũng như hệ thống mô tơ.

3.Cầm vô lăng không đúng vị trí

Một trong những lưu ý quan trọng khi lái xe ô tô mà nhiều người xem nhẹ chính là việc cầm vô lăng đúng vị trí khiến cho việc xử lý tình huống trở nên kém và thiếu linh hoạt hơn. Vì thế sẽ gây ra những va chạm khi gặp vật cản, thậm chí là bị tai nạn.

Do đó các bạn cần đảm bảo không cầm vô lăng quá cao hay quá thấp cung không cầm một tay mà phải dùng hai tay. Đồng thời cầm vô lăng tại vị trí 3h và 9h kết hợp với giữ tư thế ngồi thẳng khi lái xe để có tầm quan sát tốt nhất cũng như xử lý tình huống nhanh và linh hoạt.

4.Đi vào điểm mù của xe khác

Việc đi vào điểm mù của xe khác không phải là hiếm gặp và chính điều này gây ra những tai nạn thương tâm xảy ra. Do đó để tránh những rủi ro thì khi bạn vượt xe nên nháy đèn pha cũng như bấm còi để xe phía trước biết bạn đang có ý định vượt cũng như tăng tốc hợp lý để nhanh chóng thoát khỏi điểm mù của xe phía trước. Đồng thời tránh không thực hiện việc đi song song cùng chiều với xe khác vì sẽ gây cản trở giao thông mà còn gây ra tai nạn khá cao đấy.

Trên đây là một số những lưu ý quan trọng khi lái xe ô tô. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình lái xe ô tô được an toàn nhé.