Giỏ hàng

Cách xử lý khi ô tô bị nổ lốp vừa hiệu quả vừa an toàn

Ô tô bị nổ lốp là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Do đó việc xử lý khi nổ lốp ô tô thế nào vừa hiệu quả vừa an toàn là điều mà mọi người cần phải cân nhắc. Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn giải pháp khắc phục tình trạng ô tô nổ lốp vừa nhẹ nhàng vừa an toàn, hiệu quả nhé.

1.Đâu là nguyên nhân khiến ô tô bị nổ lốp

Nổ lốp ô tô xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu:

  • Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là do mép la zang bị bóp méo hoặc hư hại… Điều này làm cho lốp xe ô tô nhanh bị mòn, rách… dẫn đến nổ lốp.
  • Nổ lốp xe ô tô xuất phát từ việc áp suất láp không đạt tiêu chuẩn. Khi đó tình trạng lốp bị rách, rạn là điều rất dễ xảy ra. Bên cạnh đó nếu áp suất lốp quá cao thì áp lực đè nén tăng cao nên khả năng gây nổ là rất cao. Ngoài ra nếu xe chở quá tải cũng dễ làm cho lốp xe bị nổ, nhiều trường hợp lốp xe còn bị hỏng hoàn toàn nữa.
  • Khi di chuyển trên đường đôi khi lốp xe ô tô dính phải những chiếc đinh to trên đường. Do đó khiến cho xe bị nổ lốp, xịt lốp.

2.Cách khắc phục ô tô bị nổ lốp như thế nào

Ô tô bị nổ lốp cần bình tĩnh để xử lý để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Việc nổ lốp xe ô tô có thể xảy ra ở bất cứ người lái xe nào. Do đó chúng ta cần trang bị cho mình kiến thức xử lý để đảm bảo an toàn khi di chuyển theo nguyên tắc sau đây:

Bước 1: Khi xe bị nổ lốp hãy giữ bình tĩnh, tuyệt đối lúc này không được giật vô lăng hay đạp phanh.

Bước 2: tăng tốc xe một cách từ từ để kiểm soát xe nhằm giúp giữ xe chạy thẳng và chú ý giữ vô lăng ở vị tró 10 giờ, 2 giờ bằng cả hai tay để kiểm soát, tránh tình trạng mất lái.

Bước 3: Khi xe đã chay thẳng hãy từ từ giảm tốc độ rồi để xe chạy theo quán tính.

Bước 4: khi xe xuống dưới 45km/h hãy tiến hành đạp phanh nhẹ nhàng.

Bước 5: bật còi báo hiệu, xi nhan phai…. nhằm thông báo rằng xe mình đang gặp sự cố cho các phương tiện phía sau biết.

Bước 6: táp xe vào lề đường, xuống xe và thực hiện kiểm tra lốp. Nếu có thể thay được lốp thì tiến hành thay không thì gọi cứu hộ.

Ô tô bị nổ lốp khi đang di chuyển là điều không hiếm gặp. Vì vậy các bạn hãy trang bị những kiến thức trên để đảm bảo xử lý tình huống này hiệu quả, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra nhé.