Giỏ hàng

Điểm mặt nguyên nhân khiến động cơ xe ô tô bị nóng

Động cơ xe ô tô bị nóng hết sức nguy hiểm bởi tình trạng này hoàn toàn có thể làm động cơ xe bị hỏng. Vì thế việc nắm bắt nguyên nhân cũng như cách khắc phục là điều mà mọi người lái xe cần biết để bảo vệ động cơ xe một cách tốt nhất.

1.Dầu động cơ thấp – nguyên nhân khiến động cơ xe ô tô bị nóng

Dầu động cơ dùng trong xe ô tô có vai trò quan trọng đối với việc bôi trơn cho động cơ. Tình trạng dầu động cơ bị hao hụt quá mức cho phép mà không được bổ sung kịp thời sẽ khiến cho các chi tiết bên trong động cơ gia tăng về mức độ ma sát. Do đó kéo theo hiện tượng động cơ nóng hơn so với bình thường.

Với nguyên nhân này chúng ta có thể khắc phục dễ dàng bằng cách thường xuyên kiểm tra dầu động cơ thường xuyên. Với các động cơ xe cũ thì càng phải năng kiểm tra. Khi phát hiện dầu động cơ hao hụt xuống thấp thì cần phải bổ sung ngay.

2.Thời tiết xấu cũng dễ làm cho động cơ xe bị nóng

Một trong những nguyên nhân làm cho động cơ xe ô tô bị nóng phải kể đến chính là thời tiết. Khi thời tiết quá nóng với nhiệt độ tăng cao cũng có thể làm cho động cơ xe bị nóng. Mặc dù khi sản xuất các hãng đều đã tính toán để khắc phục tình trạng này. Thế nhưng với những chiếc xe ô tô cũ, các phụ tùng, thiết bị cũ và bị bào mòn, cộng với hệ thống làm mát già nua, bị ảnh hưởng nên khả năng động cơ xe bị tăng nhiệt là rất cao.

3.Hệ thống làm mát của xe bị trục trặc

Khi nhắc đến thủ phạm khiến động cơ ô tô bị nóng thì không thể không nhắc đến hệ thống làm mát. Việc hệ thống làm mát bị trục trặc là nguyên nhân chính và phổ biến nhật làm nóng động cơ xe.

Trong trường hợp dung dịch làm mát bị rò rỉ ở đâu đó trong hệ thống thì sẽ khiến cho lượng nước bị mất một phần hay toàn bộ. Từ đó gây ảnh hưởng đến động cơ và làm động cơ nóng lên.

Bên cạnh đó bụi bẩn tích tụ tại hệ thống làm mát cũng sẽ khiến cho hệ thống này bị tắc nghẽn. Tùy từng mức độ tắc nghẽn mà mức độ nóng của động cơ cũng khác nhau. Ngoài ra sự hỏng hóc bộ phận hay chi tiết của hệ thống làm mát như máy bơm nước bị hỏng, quạt hỏng… cũng gây ra những tác hại đến động cơ.

Do đó để khắc phục những nguyên nhân này đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên kiểm tra hệ thống làm mát của xe. Nếu phát hiện những trục trặc cần nhanh chóng khắc phục.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến động cơ xe ô tô bị nóng. Hi vọng những kiến thức, kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình lái xe an toàn, hiệu quả.