Giỏ hàng

Những chi tiết nhỏ hay bị quên khi bảo dưỡng xe ô tô

Bảo dưỡng xe ô tô là việc làm cần thiết để đảm bảo chiếc xe hoạt động tốt, bền đẹp cũng như tăng sự an toàn hơn cho quá trình di chuyển. Thế nhưng khi tiến hành bảo dưỡng xe nhiều người lại bỏ qua những chi tiết nhỏ nhưng lại có vai trò quan trọng. Vậy đó là những chi tiết nào? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

1.Bộ phận khóa cửa

Bộ phận khóa cửa thiết kế nằm trong áo cửa và bên trong tapi. Chức năng của bộ phận khóa cửa là để bảo vệ sự an toàn cho tài xế cũng như những người ngồi bên trong xe.

Tuy nhiên với vị trí thiết kế như vậy nên bộ phận khóa cửa hay bị tấn công bởi bụi, nước mưa nên hay bị ẩm. Tình trạng này dễ làm cho khóa cửa bị kẹt hoặc bạn phải dùng lực thật mạnh để đóng cửa. Chính điều này sẽ làm cho tuổi thọ của khóa cửa giảm.

2.Vị trí ghế ngồi

Bảo dưỡng xe ô tô là công việc quan trọng nhưng nhiều người lại không quan tâm đến vị trí ghế ngồi. Đây là vị trí dễ bị hơi ẩm và bụi tấn công trong quá trình vận hành nên rất hay bị trục trặc. Nếu cứ để lâu dài mà không được vệ sinh, bảo dưỡng cẩn thận sẽ làm cho hệ thống vận hành bị quá tải do sự tăng ma sát khi trượt. Thậm chí còn bị kẹt hệ thống ghế xe ô tô chỉnh điện hay sấy điện và tiến tới là hư hỏng hệ thống điều khiển.

3.Khóa nắp ca-pô

Chắc chắn khi nhắc đến khóa nắp ca-pô thì mọi người sẽ nghĩ đến chức năng của nó đơn giản chỉ là khóa cũng như giữ nắp ca-pô. Thế nhưng nếu chúng bị trục trặc thì những phiền toái mà người lái xe gặp phải không hề ít đâu nhé. Thậm chí trong quá trình chạy đường cao tốc mà khóa nắp ca-pô không bám chắc thì khả năng gây ra tai nạn là rất cao. Vì vậy chúng ta cần chú ý bảo dưỡng bộ phận này cẩn thận nhé.

4.Bản lề cửa

Hiện nay trên nhiều xe ô tô có sử dụng bản lề bạc lót sắt hoặc nhôm hay nhựa nên nếu không bảo dưỡng thường xuyên sẽ khiến chúng bị kẹt, gỉ sét dẫn đến những tiếng kêu khi mở hoặc đóng cửa. Thậm chí chúng còn lầm xệ cửa xe nếu như bản lề cửa bị bào mòn. Do đó việc thường xuyên bảo dưỡng, bảo trì thiết bị nhỏ này trên xe ô tô nhưng ý nghĩa lại cực kỳ quan trọng.

Bảo dưỡng xe ô tô chúng ta cần chú ý bảo dưỡng cả những chi tiết nhỏ trên xe nhé. Có như vậy mới mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người lái xe cũng như tăng tuổi thọ sử dụng xe, đảm bảo sự an toàn cho mọi người trong xe trên mọi cung đường.