Giỏ hàng

Cách bảo dưỡng xe tải Shacman đúng cách trước mỗi chuyến đi

Xe tải Shacman sử dụng mỗi ngày với những chuyến đi xa và chở số lượng lớn hang hóa, nếu các bác tài xế không chú ý bảo dưỡng xe đúng cách thì các phụ tùng rất dễ bị hư hỏng. Việc sửa chữa, thay thế phụ tùng ô tô tại các gara cũng tốn rất nhiều tiền bạc và thời gian. Để xe hoạt động “khỏe mạnh”, ít xảy ra vấn đề hỏng hóc, trục trặc, các bác tài cần quan tâm bảo dưỡng thường xuyên và đúng cách. Không nhất thiết mỗi lần bảo dưỡng là phải đến các gara đắt tiền, chính các tài xế cũng có thể tự bảo dưỡng cho xe của mình trước mỗi chuyến đi xa. Các bác tài của xe tải Shacman hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây nhé.

Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống xe

Trước một chuyến đi các bác tài cần kiểm tra lại một lượt toàn bộ hệ thống xe.

Trước hết bạn cần kiểm tra lốp xe có non không, loại bỏ những viên sỏi, đá đang mắc vào rãnh lốp. Nếu chuyến đi sắp tới có đia qua địa hình gồ ghề, leo dốc thì bạn nên kiểm tra độ mòn của lốp, nếu thấy lốp đã hết độ ma sát thì phải thay lốp mới để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trong chuyến đi. Nên mang theo lốp dự phòng và các dụng cụ tháo lắp cơ bản để có thể thay lốp xe trong trường hợp xấu.

Tiếp theo, bạn cần kiểm tra hệ thống phanh để sửa hoặc thay kịp thời nếu có vấn đề. Nếu phanh bị bám bụi và dầu, hiệu quả sẽ giảm. Do đó hạy làm sạch phanh và thắng bằng dung dịch rửa vệ sinh phanh để đĩa phanh và hệ thống phanh thắng sử dụng tốt hơn.

Kế đến là kiểm tra dầu máy, có một cách rất đơn giản để bạn có thể kiểm tra dầu không đó là quệt dầu lên tay, miết giữa hai ngón tay xem dầu có mạt không.

Ngoài ra bạn cũng cần kiểm tra các bộ phận như dầu hộp số tự động, nước và két làm mát, nước rửa kính, thanh gạt nước mưa, ắc-quy , dưới nắp ca-pô, hệ thống treo và tay lái.

Nên kiểm tra các thanh giảm xóc ở gần bánh xe xem có vết dầu rỉ ra không. Nếu đi trên đường cao tốc xe bị lạng từ bên này sang bên kia là do xe bị lệch thước lái, nên đưa xe đến gara để chỉnh lại. 

Rửa xe

Nếu muốn các máy móc và thiết bị động cơ của xe êm hơn, vận hành mạnh mẽ như xe mới. Thì tốt hơn hết bạn nên tân trang lại cho xe bạn trước khi tiến hành đi xa một lần nữa. Sau khi rửa xe sạch sẽ, lúc này việc sửa chữa cũng trở nên dễ dàng và thoải mái hơn nhiều. Thử nghĩ mà xem, sửa một chiếc xe mới toanh lúc này cũng dễ chịu và thoải mái hơn so với chiếc xe đầy bụi bẩn đúng không? Để rửa xe tại nhà cũng không phải là một điều khó khăn gì, hãy chuẩn bị vòi phun xịt áp lực để đẩy hết bụi bẩn cho xe, còn muốn rửa sạch sẽ thì bạn hãy để gara xe làm việc này nhé.

Tổng vệ sinh nội thất trong xe

Đây là nơi mà bạn sẽ gắn kết xuyên suốt nhiều quãng đường đi. Do vậy, việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho nội thất, ghế ngồi, máy lạnh là một trong những điều hết sức cần thiết. Đồng thời, nếu có mang đồ ăn vào xe và dùng thì cũng nên chú trọng việc giữ vệ sinh nơi lái xe. Vì đồ ăn rơi vãi cũng gây ứ mùi trong xe. Lâu ngày trở nên hôi và có mùi rất khó chịu.

Bổ sung nhớt xe

Mỗi chuyến đi xa, chúng ta nên luôn quan tâm để nhớt dầu trong xe, việc thay nhớt không phải là việc làm lãng phí. Vì đây là một trong những loại nhiên liệu giúp xe bạn có thể hoạt động tốt hơn đấy.

Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp ích cho các bác tài trong việc bảo quản, bảo dưỡng xe tải Shacman của mình đúng cách trước khi bắt đầu một chuyến đi mới, để chuyến đi trở nên suôn sẻ và an toàn hơn.