Giỏ hàng

Tìm hiểu cách phân biệt cần gạt nước ô tô phổ biến

Cần gạt nước ô tô là một trong những phụ tùng quan trọng không thể thiếu của hệ thống vỏ xe. Chức năng của phụ tùng này là thực hiện loại bỏ bụi bẩn, nước mưa bám trên bề mặt kính lái của xe. Cần gạt nước hiện nay cũng có nhiều loại khác nhau khiến người dùng khó phân biệt và không biết lựa chọn loại nào. Vì thế bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách phân biệt cần gạt nước xe ô tô phổ biến hiện nay để các bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho xế yêu của mình.

Một số loại cần gạt nước ô tô phổ biến hiện nay

Thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều thương hiệu cung cấp cần gạt nước xe ô tô. Tuy nhiên phổ biến nhất là 3 loại sau đây.

1.Cần gạt nước bằng khung kim loại

Đúng như tên gọi loại cần này được làm bằng khung kim loại có tác dụng hỗ trợ gạt nước mưa. Từ chất liệu có thể thấy được độ bền chắc của loại cần này nên đây chính là cần gạt nước được sử dụng phổ biến nhất. Mức giá cũng rất hợp lý nên đây là sự lựa chọn của đông đảo các chủ xe.

2.Cần gạt nước mùa đông

Thiết kế của loại cần gạt nước ô tô này được làm từ một lớp vỏ cao su xung quanh khung. Loại cần này có tác dụng chính là dùng để gạt băng và tuyết trên kính lái.

Ngoài ra trong những vùng có nhiệt độ thấp thì cần gạt mùa đông còn được dùng hợp chất đặc biệt để làm. Mục đích là để giữ cho lưỡi gạt dẻo và hoạt động tốt ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt nhất.

3.Cần gạt nước một mảnh

Với đặc điểm thiết kế của loại cần này chỉ có một mảnh nên thích hợp dùng cho kính lai có mặt cong. Khi đó cần gạt nước ô tô này sẽ hoạt động hiệu quả và tốt hơn.

Trong số 3 loại cần gạt nước cho xe ô tô  thì cần gạt một mảnh có tính thẩm mỹ cao nhất. Tuổi thọ cao và thường được sử dụng cho những chiếc xe đời mới.

Cách sử dụng cần gạt ô tô hiệu quả

Dù bạn lựa chọn cần gạt ô tô loại nào thì chúng tôi cũng khuyên bạn nên chọn cần gạt nước tại những thương hiệu có danh tiếng, phù hợp với chiếc xe của mình. Trong quá trình sử dụng bạn nên thay cần gạt từ 6-12 tháng/1 lần để đảm bảo hiệu quả hoạt động của cần gạt là tốt nhất.

Trên đây chúng tôi vừa giúp các bạn phân biệt một số loại cần gạt nước ô tô phổ biến hiện nay. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn chọn mua và sử dụng cần gạt nước cho xe ô tô phù hợp, tốt nhất.