Giỏ hàng

Một số quy tắc an toàn khi chạy xe ban đêm cho các tài xế

Theo thống kê những năm gần đây cho thấy, những vụ tai nạn đã và đang xảy ra với mức độ nguy hiểm với số lượng nhiều hơn. Đặc biệt, số vụ tai nạn diễn ra nhiều nhất vào ban đêm. Vậy làm sao để giữ an toàn cho mình và cho người khác khi điều khiển phương tiện giao thông vào ban đêm? Nếu còn băn khoăn thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết này về những điều an toàn khi chạy xe ban đêm nhé!

1.Chạy với đốc độ chậm

Để lái xe an toàn vào ban đêm thì cách tốt nhất chính là chạy chậm lại. Theo quy định, tốc độ của xe khi chạy vào ban đêm phải ổn định và chậm hơn so với ban ngày. Có như vậy thì người tài xế mới dễ quan sát và xử lí những tình huống bất ngờ.

2.Sử dụng đèn chiếu sáng

Một trong những điều an toàn khi chạy xe ban đêm đó là sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng. Hãy bật đèn pha của xe ô tô khi chạy xe vừa giúp các phương tiện khác có thể trông thấy xe bạn vừa hỗ trợ bạn trong việc quan sát đường đi và các xe đang chạy ngược chiều.

Để bảo vệ và giữ cho hệ thống đèn luôn hoạt động tốt, các chủ xe cần thường xuyên lau chùi, kiểm tra và kịp thời phát hiện, sửa chữa những hỏng hóc. Có như vậy, bạn sẽ yên tâm hơn khi điều khiển xe ô tô vào ban đêm.

3.Luôn giữ cảnh giác, tỉnh táo

Vào ban đêm, con người ta ít ai giữ được tỉnh táo và minh mẫn để giải quyết hết những tình huống bất ngờ. Tuy nhiên, các tài xế ô tô hãy cố gắng quan sát và để ý thật kĩ khi gặp tình huống động vật hay người say rượu qua đường sẽ vô cùng nguy hiểm nếu không biết cách xử lí kịp thời.

4.Nghỉ ngơi sau nhiều giờ lái xe

Sau nhiều giờ lái xe đầy căng thẳng, các tài xế hãy tự dành cho bản thân chút thời gian nghỉ ngơi quý báu. Ví dụ như ăn uống, chơi thể thao hay ngủ để lấy lại sức và tiếp tục chuyến đi với nguồn năng lượng dồi dào nhé!

5.Tuân thủ những biện pháp an toàn

Hãy thắt dây an toàn, điều chỉnh gương chiếu hậu và ghế ngồi cho phù hợp, thoải mái. Trong khi lái xe, để giữ tỉnh táo bạn nên nghe nhạc hoặc nói chuyện cùng người đồng hành. Đó chính là những biện pháp an toàn cơ bản mà chủ xe nhất định phải tuân thủ khi điều khiển ô tô.

6.Sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng, kính chắn gió

Đèn pha và kính chắn gió là những bộ phận không thể thiếu, nhất là khi lái xe vào ban đêm. Hãy thường xuyên kiểm tra đồng thời lau chùi sạch sẽ để chắc chắn rằng chúng vẫn hoạt động tốt.

7. Lắp đặt lớp kính chống phản chiếu

 Việc lắp đặt hệ thống kính chống phản chiếu rất có hiệu quả, đặc biệt là đối với những người lái xe có thị lực kém. Kính chống phản chiếu sẽ giúp bạn nhìn rõ đường đi và đỡ bị lóa mắt khi có đèn pha từ các phương tiện khác chiếu tới.

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn một số phương pháp an toàn khi chạy xe ban đêm. Hi vọng các bạn sẽ áp dụng nó và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi trong các bài viết tiếp theo nhé!