Giỏ hàng

Bí quyết xử lý khi bị đèn pha xe ô tô đi ngược chiều làm chói mắt

Tình trạng bị đèn pha xe ô tô đi ngược chiều làm chói mắt xảy ra thường xuyên đối với tất cả những người tài xế. Thế nhưng xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn cho quá trình lái xe thì không phải ai cũng biết. Do vậy hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn bí quyết xử lý khi bị đèn pha xe ô tô đi ngược chiều làm chói mắt nhé.

1.Nháy đèn ra hiệu liên tục

Cách đầu tiên cần áp dụng ngay chính là thực hiện nháy đèn ra hiệu liên tục. Việc làm này là để báo cho đối phương để họ điều chỉnh đèn pha hợp lý. Không nên dùng còi sẽ gây khó hiểu, thậm chí còn ảnh hưởng đến những phương tiện giao thông khác.

Trong trường hợp người lái xe đi ngược chiều không hề hay biết thì bạn hãy thật bình tĩnh nhé. Lúc này cần phải tập trung, thực buông chân ga rà phanh nhằm báo cho các xe phía sau biết rằng bạn đang giảm tốc độ. Đồng thời cũng dễ dàng xử lý kịp thời, hiệu quả nếu như có những tình huống nguy hiểm xảy ra.

Một lưu ý quan trọng là tuyệt đối không nên đeo kính thời trang vào buổi tối khi lái xe nhé.

2.Thực hiện giảm tốc độ

Khi lái xe vào ban đêm người lái xe nên thực hiện giảm tốc độ. Điều này cũng sẽ có lợi cho việc xử lý tình huống khi không may bị đèn pha xe ô tô đi ngược chiều làm chói mắt. Mặt khác cũng phải chú ý điều chỉnh tốc độ để khoảng cách giữa xe bạn với xe đi cùng chiều hợp lý nhằm đảm bảo sự an toàn.

Lưu ý quan trọng là lái xe không được thực hiện vượt xe khác trong những lúc khó quan sát hay những trường hợp tầm nhìn kém, có vật cản lớn phía trước.

Ngoài ra một vấn đề nữa cần chú ý là chúng ta nên nhường đường cho xe chiếu pha đi trước trong trường hợp đứng chờ đèn đỏ hoặc ùn tắc giao thông. Lý do là dù chúng ta có thể chậm vài giây nhưng sẽ đảm bảo an toàn hơn.

3.Thực hiện làm sạch kính chắn gió

Kính chắn gió có thể bạn sẽ cảm thấy trông rất sạch sẽ vào bên ngày. Thế nhưng vào ban đêm có thể bạn sẽ phát hiện ra những vết bẩn hay dấu vết vân tay. Chính những đặc điểm của dấu vết vân tay hay vết bẩn sẽ làm cho tầm nhìn của bạn bị chói lóa khi bị đèn pha xe ô tô đi ngược chiếu vào. Do đó hãy chú ý lau chùi kính chắn gió thật sạch nhưng cần nhớ đừng chạm tay trực tiếp vào kính nhé.

Trên đây là một số giải pháp xử lý khi bị đèn pha xe ô tô đi ngược chiều làm chói mắt hiệu quả và an toàn. Chúc các bạn sẽ thực hiện và xử lý tốt nhất.